6 mẹo ăn, uống giảm cân nhanh và hiệu quả

Bởi Thúy Diễm / meo-giam-can
07/09/2017
6 mẹo ăn, uống giảm cân nhanh và hiệu quả

Chế độ ăn giảm cân, cách giảm cân, mẹo giảm cân….vv….vv. luôn là những điều mà các chị em phụ nữ quan tâm, nhất là trong những dịp lễ hội, tiệc tùng đang đến gần thì nhu cầu giảm cân nhanh của phái đẹp lại càng trở thành một vấn đề cấp thiết. Trước mong muốn đó, Salba dinh dưỡng đã sưu tầm và tổng hợp 6 mẹo giảm cân nhanh, đây là kết quả của nhiều công trình nghiên cứu khoa học từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Hãy tham khảo và áp dụng vào chế độ ăn giảm cân hàng ngày của bạn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cho cơ thể.

1. Uống nhiều nước, đặc biệt là trước bữa ăn

Người ta thường nói rằng nước uống có thể giúp giảm cân, và điều này là đúng. Tuy nhiên cách uống nước như thế nào để giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ

Uống nước có thể thúc đẩy sự trao đổi chất bằng 24% đến 30% trong khoảng thời gian từ một đến một tiếng rưỡi, giúp bạn đốt cháy một lượng calo không nhỏ.

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống nửa lít nước khoảng nửa giờ trước bữa ăn giúp người ăn kiêng ăn ít hơn và giảm cân nhiều hơn 44% so với khi không uống. Nguyên nhân chính khiến việc uống nước trước bữa ăn giúp bạn giảm cân nhanh hơn đó là nước giúp xoa dịu cơn đói cũng như góp phần hạn chế việc bạn ăn quá nhiều thực phẩm nhiều năng lượng trong bữa ăn.

2. Ăn nhiều protein hơn

Một công trình nghiên cứu khoa học ở Hà Lan đã cho thấy việc tiêu thụ nhiều protein trong bữa ăn hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ béo phì.

Theo đó, protein hay chất đạm sẽ giúp cơ thể bạn có cảm giác nhanh no đồng thời no lâu hơn, qua đó hạn chế việc bạn ăn quá nhiều các loại thực phẩm khác có khả năng gây tăng cân hơn ví dụ như các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, chất ngọt. Ở một góc độ khác, chế độ ăn giảm cân với nhiều protein khiến cơ thể phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn trong việc tiêu hóa lượng protein mà chúng ta nạp vào và bắt buộc phải đốt cháy nguồn năng lượng dư thừa( mỡ thừa) và qua đó giúp chúng ta đạt được hiệu quả giảm cân.

Tùy theo chỉ số BMI của mỗi người mà chúng ta có thể lựa chọn việc nạp vào cơ thể mình bao nhiêu protein mỗi ngày. Ở người bình thường, chúng ta thu nạp 12-18% của tổng lượng calo ăn uống từ nguồn protein. Với phương pháp ăn kiêng theo kiểu ăn nhiều thực phẩm giàu protein thì con số đó phải cao hơn nhiều.

Bước đầu tiên trong việc thực hiện chế độ giảm cân bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu protein đó là loại bỏ dần dần các thực phẩm chứa nhiều tinh bột ra khẩu phần ăn hàng ngày của bạn, hãy nhớ, tinh bột mới chính là thủ phạm gây ra sự tăng cân không kiểm soát.

Tiếp theo, cần gia tăng sự có mặt của các loại thực phẩm giàu protein trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn, bắt đầu bữa sáng với những thức ăn giàu protein  như: thịt, cá, trứng, sữa…vv..vv sẽ giúp cơ thể của bạn có cảm giác no lâu hơn và hạn chế được việc ăn những thực phẩm khác.

3. Ăn trứng vào bữa sáng

Ăn trứng có rất nhiều lợi ích, bao gồm cả việc giúp bạn giảm cân.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc thay thế một bữa ăn sáng ngũ cốc bằng trứng có thể giúp bạn ăn ít calo trong 36 giờ tiếp theo và giảm cân nhiều hơn.

Nếu bạn không thể ăn trứng vì một lý do nào đó thì bất kỳ nguồn protein nào cũng có thể là giải pháp cho bữa sáng của bạn.

4. Uống cafe đen

Cafe chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy rằng caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy sự trao đổi chất bằng 3%- 11% và tăng cường đốt cháy chất béo lên đến 10%- 29%.

Là một loại hạt rất quen thuộc, nhưng không phải ai cũng biết rằng chất caffeine có trong cà phê là một lò đốt mỡ thừa trong cơ thể chúng ta. Và để giảm cân hiệu quả cùng loại thực phẩm giảm cân này cũng không hề đơn giản, hãy nói không với các loại cà-phê trộn bình thường, tìm đến những ly cà-phê nguyên chất mỗi sáng.

Cà-phê sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn nếu được uống trước khi tập thể thao khoảng 15-20 phút, cơ thể chúng ta sẽ trở nên hưng phấn hơn, và khi đó caffeine có trong các hạt cà-phê sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa axit béo thành năng lượng nhanh hơn đồng  nghĩa với việc mỡ thừa trong cơ thể chúng ta ‘’bốc hơi’’ nhanh chóng hơn.

Một nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho biết những người đàn ông tham gia nghiên cứu có thể đốt cháy nhiều calo hơn nhờ uống cà phê.

Chỉ cần chắc chắn không để thêm đường hoặc nguyên liệu giàu năng lượng khác thì bạn sẽ thu được lợi ích giảm cân nhanh chóng từ cafe.

5. Uống trà gừng

Giống như cà phê, trà gừng cũng có nhiều lợi ích, một trong số đó là giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết gừng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có nhiệt lượng cao, nhờ đó mà việc đốt cháy calo và mỡ thừa rất nhanh. Chính vì thế mà gừng rất được chị,em phụ nữ dùng làm giảm cân. Vào mùa đông bạn nên bổ sung vào thực đơn một tách trà gừng mỗi ngày vừa giúp làm ấm bụng vừa tiêu hao calo thừa đáng kể.

Pha một tách trà gừng theo công thức sau:

Cho gừng tươi đã nạo rồi vào một cái ly, sau đó đổ nước sôi vào ly gừng rồi ngâm khoảng 10 phút, và thêm chút đường vào rồi thưởng thức ly trà thơm ngon này.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để pha trà gừng tươi, bạn có thể thay thế bằng các loại trà gừng trong các gói pha sẵn rất nhanh chóng và tiện lợi.

6. Ăn nhiều chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ luôn là một trong những loại thực phẩm giảm cân hiệu quả nhất được các chuyên gia dinh dưỡng học khuyên dùng, tác dụng của chất xơ đối với cơ thể nói chung và việc giảm cân nói riêng đã được chứng minh qua nhiều công trình nghiên cứu khoa học.

Trong một cuộc khảo sát tại các nước Châu Âu, người ta đã nhận thấy được một sai lầm căn bản mà hầu hết những người giảm cân thường hay mắc phải đó là : ăn ít, giảm nhiều. Việc cắt giảm khẩu phần ăn như vậy thường không đem lại hiệu quả giảm cân mà còn khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng đói, thiếu dinh dưỡng , dạ dày rỗng tiết ra nhiều loại axit khiến cồn cào, khó chịu. Bạn sẽ nhanh chóng đầu hàng trước chế độ ăn giảm cân thiếu khoa học như vậy.

Có một sự thật giản đơn hơn đằng sau những chế độ ăn giảm cân có vẻ đầy phức tạp và khắt khe, đó là : ‘’ Không quan trọng bạn ăn nhiều hay ít mà vấn đề quan trọng ở đây là bạn nên ăn gì để không cảm thấy đói?’’. Những thực phẩm giàu chất xơ như: gạo lứt, yến mạch, các loại rau xanh, hạt SALBA….vv..vv chính là câu trả lời đầy đủ và thỏa đáng nhất cho vấn đề nêu trên.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: