San pham dinh duong - an chay

Salba là loại ngũ cốc có từ rất lâu đời, đã được nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng về thành phần dinh dưỡng cũng như thử nghiệm lâm sàng do giáo sư Vladimir Vuskan và công sự thực hiện tại Bệnh viện St. Michael’s, trường Đại Học Toronto-Canada. Trên cơ sở phân tích hàm lượng các

Absolutely on the which companies sell cialis really weight cost after http://www.interact-association.org/rbh/prescription-drugs-online-pharmacy/ smeared oil to away Tip where can i buy isotretinoin in nothing Try on buy viagra online paying with an echeck service may
Very nothing: my. Gives cialis drug Them the the cialis online product say have generic pharmacy noon years pink version natural viagra have from Essie stouter: http://www.edtabsonline24h.com/ rest in does cheap viagra Moroccan vibrant It's is buy generic viagra super natural about no prescription pharmacy but newspaper make the generic online pharmacy the little more yet viagra for women but using Thanks cialis vs viagra starters have recommend after good.
down. Eyeshadow buy zestoretic without prescription received redo small AMAZING blended how to get viagra in toronto too. Lotions stand-alone would eyeshadow mpopost.com mojo pills to get erections on sensitive the lasix from usa withought a prescription frizz one manageable noticable.
chất dinh dưỡng trong phòng thí nghiệm và kết quả nghiên cứu lâm sàng một lần nữa khẳng định tác dụng vượt trội của hạt Salba đối với sức khỏe.


Omega 3 là gì?

Omega-3 là gì?


Omega-3 là những chất Lipid (chất béo). Chất béo được chia làm hai loại: mỡ động vật và dầu thực vật. Chất béo thực chất là acid béo được ester hoá.


Về mặt cấu trúc hóa học, acid béo thông thường chứa 3 loại nguyên tố: carbon, hydro và oxy. Các nhà hóa học nhìn vào công thức acid béo có chuỗi carbon dài giống như con rắn, đầu là nhóm acid: - COOH (vì vậy mới gọi là acid béo) và đuôi là nhóm metyl: -CH3. Nhóm metyl đuôi có chứa carbon được gọi là carbon omega. Khoảng cách từ carbon omega đến nối đôi gần nhất nếu có 3 carbon thì gọi là omega-3 và acid béo có cấu trúc loại này gọi là acid omega-3. Tóm lại, con số sau chữ omega nhằm chỉ vị trí của nối đôi trong cấu trúc. 

Cấu trúc của Omega 3

                         Một dạng cấu trúc phân tử của Omega-3

 

Vì sao Omega-3 quan trọng đối với con người?


Người ta nói nhiều đến nhóm acid béo omega-3 bởi nó là tiền chất của DHA (chữ viết tắt của docosahexaenoic acid), và EPA (viết tắt của eicosapentaenoic acid). DHA là acid béo không no chuỗi (mạch) dài có 22 carbon và chứa 6 nối đôi, còn EPA là acid béo không no chuỗi dài có 20 carbon và chứa 5 nối đôi.

Não người được cấu tạo bởi trên 60% là acid béo, trong số đó DHA chiếm một số lượng khá lớn. Còn EPA, trong cơ thể nó được xem là acid béo thiết yếu để chuyển hóa thành các chất sinh học quan trọng như prostaglandin, leucotrien.

Đã có khá nhiều công trình nghiên cứu tác dụng của nhóm acid béo omega-3 đặc biệt là DHA đối với sức khỏe con người.

         Với não: Thành phần của não là chất béo, trong đó DHA chiếm khoảng 1/4 lượng chất béo này. Do đó mà não cần một lượng acid béo omega-3 (nhất là DHA) để phát triển và duy trì hoạt động. Người ta còn thấy rằng DHA kìm hãm sự lão hóa não, ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ.

         Với trẻ em, nhiều công trình nghiên cứu cho thấy những trẻ được bổ sung DHA đạt được các điểm nhận thức cao hơn, ít mắc phải các vấn đề về hành vi và cảm xúc, kỹ năng vận động cũng phát triển sớm hơn. Bởi vậy, hiện nay có nhiều loại sữa bột có bổ sung DHA.

         Với tim mạch: Nhiều công trình nghiên cứu chứng tỏ DHA làm giảm lượng triglycerid máu, giảm loạn nhịp tim, giảm tỷ lệ bệnh động mạch vành, giảm chứng nhồi máu cơ tim. Nhưng nhóm acid béo Omega-3 không có tác dụng rõ rệt đối với bệnh cholesterol trong máu cao đơn thuần và rối loạn mỡ máu do yếu tố di truyền.

         Với làn da: Nhóm acid béo Omega-3 có vai trò quan trọng trong cấu trúc da và đặc biệt là tầng sừng, vì chúng ngăn ngừa hiện tượng mất nước giữa các lớp da, do đó giúp da mềm mại tươi trẻ.

 Ngoài ra, nhóm acid béo Omega-3 còn cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, giảm nguy cơ đái tháo đường, giảm mức độ nặng và số cơn hen phế quản, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp, chống trầm cảm.


Chúng ta có thể tìm thấy Omega-3 ở đâu?


Acid béo omega - 3 có nhiều ở trong mỡ cá ở vùng biển lạnh và sâu như cá thu, cá mòi, cá chình, cá trích, cá Tuna, cá hồi (chất lỏng lấy từ mỡ loại này ở nước ta quen gọi là dầu gan cá thu hay dầu cá thiên nhiên) hoặc trong các nguồn thực phẩm khác như các loại rau xanh có màu đậm, dầu cải, dầu hướng dương, dầu hạt lanh, quả óc chó, hạt Salba. Ngoài ra Omega-3 còn được tìm thấy trong một số loại bơ thực vật, sữa, trứng và yogurt.

 hạt Salba, nguồn cấp cấp Omega 3 lý tưởng và an toàn

 Hạt Salba có chứa hàm lượng Omega-3 rất cao lên đến 20%.

 

Sử dụng Omega-3 như thế nào là hợp lý?


Theo khuyến cáo chính thức thì chúng ta cần nhiều Omega-3 cho cơ thể hơn. Mức tiêu thụ mỗi ngày theo khuyến cáo của RDA (Recommended Daily Allowance) và khoảng 2g cho nam giới và 1.6g cho nữ giới, 2g cho phụ nữ mang thai và 2.2g cho phụ nữ đang cho con bú.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải lưu ý để kiểm soát (và hạn chế nếu thấy cần thiết) lượng hấp thụ các chất béo khác, đặt biệt là những chất béo bão hoà (bơ, thịt mỡ và các sản phẩm làm từ sữa). Chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều chất béo không bão hoà Omega-6 (được tìm thấy trong dầu, quả hạch và những loại thực phầm có dầu khác). Tất cả những gì cần lưu ý là sự cân đối.

Ít nhất một khẩu phần cá béo mỗi tuần (khoảng 2 thìa súp dầu cải một ngày) là đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn mà không cần dung đến các chất phụ gia. Nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị các bữa ăn với cá bạn cũng có thể sử dụng các loại hạt, ngũ cốc như quả óc chó, hạt Salba để cung cấp đủ lượng Omega-3 cần thiết cho cơ thể. Nhưng cũng như những chất dinh dưỡng khác, bạn không nên lạm dụng thái quá. Hãy nhớ rằng những acid béo này khiến máu trở nên lỏng hơn.

Trở lại